-->

วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อาหารบำรุงหัวใจ

กระเทียม - จากหลายการศึกษาที่ให้ผลตรงกันถึงคุณสมบัติของกระเทียมต่อการทำความสะอาดร่างกาย โดยการที่กินกระเทียมเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ขับและฆ่าพยาธิในทางเดินอาหาร และฆ่าเชื้อไวรัสให้ออกจากร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำความสะอาดเลือดและระบบลำไส้ สารในกระเทียมทำให้เส้นเลือดมีความยืดหยุ่นและลดแรงดันโลหิตนอกเหนือจากนี้กระเทียมยังต่อต้านการเกิดมะเร็งและทำให้ระบบทางเดินหายใจดีขึ้นแต่ก็ควรระวังเรื่องการทานกระเทียมมากเกินไปก็ก่อให้เกิดลมหายในที่มีกลิ่นกระเทียมไปด้วย 
มะเขือพวง - ผักที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ซึ่งสามารถช่วยดูดซึมไขมันในอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยจับไขมันอิ่มตัว (ไขมันอันตราย) และช่วยขับออกจากร่างกาย โดยระบบขับถ่าย มะเขือพวงยังมีวิตามินซี สูง และมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงด้วย จึงช่วยกำจัดของเสียออกจากระบบทางเดินอาหารได้เร็วขึ้นและช่วยลดการสะสมของของเสียในร่างกาย การศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พบว่าใยอาหารในมะเขือพวงทำให้ลำไส้ดูดซึมแป้งและน้ำตาลที่ย่อยแล้วได้ช้าลง จึงเป็นการช่วยไม่ให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นเร็วเกินไป ทำให้ควบคุมระดับน้ำตาลในผู้ป่วยโรคเบาหวานได้       
พืชตระกูลถั่ว (เช่น ถั่วแดง, ถั่วเขียว, ถั่วเหลือง และถั่วขาว) - จากการศึกษาพบว่าผู้ที่ทานถั่วเป็นประจำจะมีระดับของโคเลสเตอรอลน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ทาน และลดอัตราการเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจด้วย พืชตระกูลถั่วพวกนี้ประกอบไปด้วยไฟเบอร์สูงซึ่งช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล ทำความสะอาดลำไส้ ลดการสะสมของสารพิษในลำไส้ และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ พืชตระกูลถั่วนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ และ มะเร็งต่อมลูกหมากด้วย       
เมล็ดเฟล็ก (Flax Seed) - ประกอบไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็น โอเมก้า 3 และสารตัวอื่นที่ดีต่อระบบภูมิต้านทานโรคของร่างกายช่วยทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายแข็งแรงขึ้น สารโอเมก้า 3 นั้นยังมีประโยชน์ต่อสมอง ช่วยบำรุงความจำและก็ยังดีต่อหัวใจเนื่องจากช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล       
หัวหอม - หัวหอมประกอบไปด้วยสารต่อต้านมะเร็งหลายชนิด และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ (Saponin) สูง หัวหอมช่วยทำความสะอาดเลือด, ช่วยลดระดับของแอลดีแอล โคเลสเตอรอลซึ่งเป็นโคเลสเตอรอลตัวที่ไม่ดีเป็นตัวที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจ นอกจากนี้หัวหอมยังช่วยทำให้ระบบทางเดินหายใจมีสุขภาพที่ดีขึ้น ช่วยรักษาโรคหอบ, โรคทางเดินหายใจ, ภูมิแพ้ และที่สำคัญ คือ ช่วยรักษาเบาหวานให้ระดับน้ำตาลคงที่       
ปลาแซลมอน - งานวิจัยพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า-3 ที่มีอยู่ในปลาทะเล/อาหารทะเลเป็นประจำ สารโอเมก้า-3 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองและหัวใจทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่นลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด สารโอเมก้า-3ยังช่วยลดการเกิดการอักเสบในร่างกาย       
ถั่วเหลือง - เป็นโปรตีนที่ได้มาจากพืชซึ่งจะไม่มีโคเลสเตอรอลและมีไขมันที่น้อยกว่าโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์ ในการศึกษาในประเทศญี่ปุ่นพบว่าผู้หญิงในวัย 30-40 ปี ที่รับประทานถั่วเหลืองซึ่งมีสาร Isoflavone เป็นประจำจะลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้รับประทานถั่วเหลือง ถั่วเหลืองนอกจากประโยชน์ต่อหัวใจและหลอดเลือดแล้วยังมีส่วนช่วยต่อการช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งรังไข่ เบาหวาน และ มะเร็งเต้านมในบางการศึกษา       
ชาเขียว - ประกอบด้วยสารฟลาโวนอยด์ (Flavonols) หรือ คาทาชิน (Catechins) ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ชนชาติที่มีการดื่มชามายาวนานนั้นมักพบว่าประชากรจะมีอายุโดยเฉลี่ยยืนยาวกว่าผู้ที่อยู่ในกลุ่มของชนชาติที่ไม่นิยมดื่มชา มีผลการศึกษาที่น่าเชื่อถือระบุว่าชาเขียวช่วยในการลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก ลดระดับโคเลสเตอรอลและควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด ทั้งยังมีการศึกษาทางสถิติแนะนำอีกด้วยว่าชาเขียวน่าที่จะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจโดยเฉพาะหัวใจวายและเส้นหลอดเลือดสมองแตก   
ถั่วอัลมอนด์ - เป็นถั่วประเภทถั่วเปลือกแข็งซึ่งให้คุณค่าสารอาหารต่อร่างกายแตกต่างจากถั่วประเภทคลุมดินอย่างถั่วเหลือง ถั่วเขียว ฯลฯ และอัลมอนด์ยังถูกจัดให้เป็น 1 ใน 10 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะคุณประโยชน์ของอัลมอนด์มีมากมาย ในเมล็ดอัลมอนด์อุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ประกอบไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว (Monounsaturated Fatty Acid) และกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Polyunsaturated Fatty Acid) ซึ่งช่วยเพิ่มระดับแอชดีแอล (High-Density Lipoproteins) หรือไขมันดี และช่วยลดระดับแอลดีแอล (Low-Density Lipoproteins) หรือไขมันตัวที่ไม่ดี สมาคมโรคหัวใจแห่งประเทศสหรัฐอเมริการะบุว่าการรับประทานถั่วอัลมอนเพียง 1 กำมือต่อวันทุกวันจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด การบริโภคอัลมอนด์เป็นประจำยังช่วยในการเพิ่มระดับของวิตามินอี ซึ่งเป็นตัวต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิวพรรณที่สุดตัวหนึ่ง วิตามินอีนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีผิวแห้งจะทำให้ผิวหายแห้งและหายจากการคัน และอีกงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับประโยชน์ของอัลมอนด์ที่คือสามารถช่วยในการควบคุมน้ำหนัก แม้ว่าอัลมอนด์จะให้พลังงานสูงแต่ผู้ที่รับประทานอัลมอนเป็นประจำจะช่วยควบคุมไม่ให้มีน้ำหนักตัวมากกว่าเกณฑ์ปกติ เนื่องมาจากว่าอัลมอนด์มีไฟเบอร์สูงและมีไขมันที่ดี โดยจากการศึกษาในผู้หญิงกว่า 50,000 คน พบผู้ที่บริโภคอัลมอนด์เป็นประจำมีน้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติมากกว่าผู้ที่ไม่นิยมบริโภคอัลมอนด์  
    
แอปเปิล - ประกอบไปด้วยเพกตินสูง ซึ่งเป็นไฟเบอร์ชนิดหนึ่งที่จะช่วยจับกับโคเลสเตอรอลและพวกโลหะหนักในร่างกายซึ่งมักจะปะปนมากับอาหาร เช่น ปรอท, ตะกั่วซึ่งก็มีผลร้ายในร่างกาย และทำลายเซลล์สมอง นอกจากนี้แล้วคุณประโยชน์ของแอปเปิ้ลยังช่วยต่อต้านการเกิดมะเร็ง, ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ฆ่าเชื้อไวรัส และจากการศึกษาก็ยังพบอีกว่าแอปเปิ้ลช่วยขับของเสียซึ่งมากับส่วนประกอบในอาหารซึ่งเป็นสารเคมีเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสารเคมีเหล่านี้ได้ก่อให้เกิดการแพ้ในเด็ก และทำให้เกิดไมเกรนในผู้ใหญ่       
อะโวคาโด (avocado) - สารที่มีอยู่ในอะโวคาโด สามารถช่วยลดโคเลสเตอรอลและป้องกันหลอดเลือดไม่ให้เกิดการอุดตันทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่นเนื่องจากมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวพันธะเดี่ยวอยู่สูง และสารสำคัญอีกตัวที่มีอยู่ในอะโวคาโดชื่อว่า กลูทาไทโอน (Glutathione) ซึ่งสามารถช่วยจับกับสารพิษที่เป็นตัวก่อให้เกิดมะเร็งกว่า 30 ชนิด และขณะเดียวกันก็ช่วยตับขจัดของเสียจำพวกสารเคมี และโลหะหนัก นักวิจัยจาก University of Michigan พบว่า ในผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารที่มีสาร กลูทาไทโอน สูง จะมีสุขภาพที่ดีกว่าผู้ที่ไม่ได้ทานและมีอัตราการเกิดโรคหัวใจที่น้อยกว่า อย่างน้อย 30%







คำว่า**แก่**พูดเบาๆๆก็เจ็บ..อย่าให้ใครเหน็บให้เจ็บใจ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร หันมาดูแลแก้ไขตัวเองตั้งแต่บัดนี้นะคะ

ผม>>..ใครว่าไม่สำคัญ ทรงผมรวมถึงสีผม มีอิทธิพล..ทำให้หน้าเราเปลี่ยน..บุคลิก เปลี่ยน







ใครที่ปล่อยให้ผมขาวรบกวน จนทำให้ขาดความมั่นใจเลยเถิดไปถึงบุคลิเสีย เสียงานเสียการเสียโอกาส อย่าทำแบบนั้นนะคะ

จัดการด่วน..รีบจัดการกับผมหงอก .ผมขาว ผมคัน ..เพื่อสิ่งที่ดีในชีวิตกันนะคะ..ด้วยความปราถนาดี..ด้วยรักจากใจ..ไอรินทร์..บริการถอนผมหงอก ผมขาว,ผมคัน..



ต้องการเพิ่มไลค์แฟนเพจ แต่คลิกสมัครสมาชิกฟรี

บริการส่งออก-นำเข้าสินค้า-ขนส่ง
สมุดหน้าเหลืองออนไลน์ทั่วโลก
คลิกเลย!!
คุณทำได้?
เทคโนโลยี
บนมือถือ
084-300-1397
086-346-2404
ติดต่อ-0865550095
ติดต่อ-0865550095
ติดต่อ-0865550095
ติดต่อ-0865550095
ติดต่อ-0865550095
................. ผมหงอก,ผมขาว,ผมคัน,บริการถอนผมหงอก,ไอรินทร์,irin,.Design by - .....Titarat - ......irin.001a@gmail.com - Premium Blogger Templates | NewBloggerThemes.com